Thuc an tu lam cho ga moi no





Thức ăn tự làm cho gà mới nở ở nhà sẽ giúp chúng phát triển tốt hơn. Bên cạnh đó người nuôi cũng dễ dàng gia giảm chế độ dinh dưỡng. Vậy nên nếu bạn có ý định tự tạo nguồn thức ăn và huấn luyện chiến kê cho các giải đấu đá gà cua dao nhưng chưa biết thực hiện thì hãy tham khảo nội dung sau.
Top 5 thức ăn tự làm cho gà mới nở

Bất kỳ giai đoạn nào gà cũng cần nguồn thực phẩm chứa đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng. Như vậy thì hệ miễn phí của chúng mới phát triển tốt. Sau đây là 5 lựa chọn chế biến thức ăn mà bạn nên áp dụng thử.

Ngũ cốc và bắp

Bạn chuẩn bị bắp và các loại hạt như lúa mì, yến mạch, gạo xay mịn. Sau đó trộn tất cả các thành phần lại trong thùng lớn. Mỗi bữa ăn cho hỗn hợp này vào khay chứa của gà con. Hỗn hợp thực phẩm này chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng rất cần thiết để cơ thể chúng phát triển.

Cơm nấu tỏi

Mọi người có thể chuẩn bị 200 gam gạo, 1 đến 2 củ tỏi băm nhuyễn, nửa thìa cà phê muối ăn, nửa thìa đường và 1 thìa dầu ô liu. Sau đó trộn đều hỗn hợp này lại, thêm 400 – 500 ml nước và nấu chín. Mỗi ngày cho gà ăn hỗn hợp cơm này để chúng được bổ sung vitamin và tăng sức đề kháng.

Bắp với Purine

Người nuôi cần chuẩn bị thức ăn dành cho gà mới nở có chứa Purine và bắp xay nhuyễn. Bạn nên cho gà con ăn hỗn hợp này ngay trong tuần đầu tiên khi chúng vừa nở. Việc này sẽ tạo cơ sở dinh dưỡng tốt trong cơ thể gà, giúp chúng phát triển khỏe mạnh trong giai đoạn trưởng thành.

Thức ăn tự làm cho gà mới nở bắp và rau

Nếu cần bổ sung nguồn vitamin, khoáng chất, xơ cho gà con mới nở, người nuôi có thể tạo hỗn hợp bắp xay với rau. Các loại rau củ tốt cho cơ thể loài động vật này là cà rốt, cải xoong, khoai tây (nấu chín), cỏ linh lăng. Bạn rửa sạch tất cả nguyên liệu rồi bào sợi, cắt nhỏ và trộn đều với nhau.

Ngũ cốc



Ngũ cốc bao gồm 5 loại hạt cơ bản là bắp, yến mạch, thóc, lúa mạch và hạt hướng dương. Người nuôi nên xay mịn các loại hạt này trước khi cho vật nuôi ăn. Vì cơ thể chúng còn nhỏ, khó tiêu thụ và nuốt được những hạt quá lớn.
Lưu ý khi tạo thức ăn tự làm cho gà mới nở

Ngoài 5 gợi ý thức ăn tự làm cho gà con mới nở bên trên thì quá trình chăm sóc cũng có nhiều điều phải lưu ý. Để chúng tăng trưởng khỏe mạnh, ít bệnh thì người nuôi nên ghi nhớ một vài vấn đề sau đây.
Cách cho gà con mới nở ăn

Gà con mới nở có hệ tiêu hóa yếu, đường ruột chưa khỏe để tiêu thụ thức ăn. Hơn nữa, trong ngày đầu sau nở thì bụng chúng còn sót lại chút lòng đỏ. Bạn nên lưu ý không cho vật nuôi ăn ngay mà chỉ nên bổ sung nước có pha thêm đường.

Hỗn hợp dung dịch đạt chuẩn là 50g Gluco, 1g Permasol 50, 1g Vitamin C, 1 lít nước. Cho uống hỗn hợp sẽ giúp đường ruột của chúng khỏe mạnh, tăng cường đề kháng. Đến ngày thứ 2 thì hãy cho gà con ăn cám đặc biệt. Cùng với đó là tiêm hoặc nhỏ vắc xin phòng bệnh định kỳ.
Nuôi dưỡng và chăm sóc gà

Gà từ 1 – 10 tuần tuổi phải cho ăn liên tục ngày đêm. Thực phẩm có thể mua ngoài hoặc thức ăn tự làm cho gà mới nở. Sau 10 tuần thì chuyển sang chế độ nuôi ăn hạn chế để cơ thể chúng không tích tụ chất béo.



Khi nuôi bạn nên chú ý gà phải ăn đều nhau, tránh trường hợp con ăn nhiều con ăn ít. Việc gà to nhỏ lẫn lộn sẽ gây ra sự phát triển không đều, làm năng suất tạo trứng kém.
Nước uống và máng ăn phải sạch sẽ

Máng ăn uống của gà nên làm bằng nhựa tròn có chụp cấp nước và thức ăn tự động. Vị trí đặt bộ dụng cụ ăn uống nên sạch sẽ. Thực phẩm trong bát đựng không nên để qua ngày nếu không sẽ ôi thiu, gây ảnh hưởng sức khỏe đường ruột.

Mỗi lần cho ăn bạn phải làm sách chất độn chuồng và phân lẫn trong bát cũ. Sau vài tuần thì hãy thay máng có kích thước lớn hơn. Khi dùng máng treo thì phải điều chỉnh độ cao phù hợp để gà ăn thoải mái, không chen lấn hay làm rơi vãi thức ăn.
Vấn đề vệ sinh phòng bệnh

Thức ăn tự làm cho gà mới nở mặc dù tốt, đảm bảo an toàn nhưng người nuôi cũng nên chú ý việc vệ sinh phòng bệnh. Bạn nên tuân thủ đúng lịch tiêm phòng vắc xin cho vật nuôi để chúng phát triển tốt.

Người nuôi cần theo dõi các biểu hiện ở gà thường xuyên để chẩn đoán kịp thời bệnh và đưa ra phác đồ điều trị. Như thế thì sẽ ngăn chặn được bệnh dịch và tổn thất. Trong chuồng nuôi chỉ nên để gà cùng lứa, không nuôi trộn lẫn lợn, vịt, bò, v.v.

Ngoài ra mọi người phải ý thức dọn chuồng trại sạch sẽ, thường xuyên diệt côn trùng, các loài gặm nhấm gây bệnh dịch. Điều này sẽ giúp vật nuôi mau chóng phát triển và khỏe mạnh hơn.
Kết luận


Trên đây là một số thông tin về thức ăn tự làm cho gà mới nở. Bạn có thể áp dụng hoặc tự tạo hỗn hợp món khác cho các chú gà thomo của mình. Đừng quên ghi nhớ một số lưu ý bên trên để các chú gà mới nở có thể phát triển khỏe mạnh nhé!

Nguồn:






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lich tiem vac xin ga moi de

Tran ga thomo truc tiep 10/2/2024

Ga bi ung luon